Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014
Giáo án môn toán lớp 7 hình học và đại số đầy đủ cả năm
VT365 - Giáo án môn toán lớp 7 hình học và đại số năm 2015 biên soạn chi tiết ở dạng word theo font chữ Times New Roman dễ dùng. Chương trình môn toán lớp 7 cân bằng giữa hình học và đại số với thời lượng 70 tiết/năm cho mỗi phần. Do đó giáo án hình lớp 7 và giáo án đại số 7 có dung lượng ngang bằng nhau. Thầy cô dạy toán 7 chỉ cần download 2 file giáo án về edit lại là dùng ngon ơ.
File mẫu giáo án môn toán lớp 7
|
Toán 7 gồm hình và đại, xem trích dẫn và tải về theo phần nhé
Phần 1 : Tải giáo án môn toán phần hình học lớp 7 năm 2015 : Download
(149 trang - Size : 3.149Kb)
Trích tham khảo 1 bài mẫuBài 1:
HAI GÓC ĐỐI ĐỈNH
I. Mục tiêu:1. Kiến thức:HS hiểu được thế nào là hai góc đối đỉnh, nắm được tính chất của hai góc đối đỉnh.
2. Kỹ năng:Rèn luyện kỹ năng về hình vẽ góc đối đỉnh với một góc cho trước. Nhận biết được các cặp góc đối đỉnh. Bước đầu làm quen với suy luận.
3. Thái độ: Rèn thái độ cẩn thận, chính xác, trình bày khoa học. Nghiêm túc khi học tập.
II. Chuẩn bị:
- GV: Thước thẳng, thước đo góc.
- HS: Thước thẳng, thước đo góc.
III. Tiến trình lên lớp:
1. Ổn định lớp (1’).
2. Kiểm tra sĩ số, vệ sinh lớp (4’)
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò | Nội dung |
.........
|
- Thế nào là hai góc đối đỉnh?
- Hai góc đối đỉnh có tính chất nào?
5. Dặn dò:
- Thuộc tính chất của hai góc đối đỉnh.
- Làm bài tập: 5,6,7,8,9 / 82;83
IV. Rút kinh nghiệm:
Phần 2 : Tải giáo án môn toán lớp 7 phần đại số chuẩn 2015 : Tải về
(size 4.56Mb)
Trích mẫu
CHƯƠNG 1: SỐ HỮU TỈ- SỐ THỰC
Tiết 1: §1 TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
I. MỤC TIÊU. · Hs hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ. Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp: NZQ
· Hs biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh hai số hữu tỉ
II. CHUẨN BỊ.
Thước thẳng có chia khoảng, phấn màu, bút dạ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Hoạt động 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI Số 7(4 chương)
Hoạt động 2: Số hữu tỉ
Giả sử ta có các số:3; -0,5;
Em hãy viết ba số trên thành 3 phân số bằng nó
-có thể viết mỗi số trên thành bao nhiêu phân số bằng nó
-Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó gọi là số hữu tỉ
vậy các số trên: 3; -0,5; đều là số hữu tỉ
Vậy thế nào là số hữu tỉ?
Tập hợp các số hữu tỉ được kí hiệu là Q
Yêu cầu hs làm ?1
Vì sao các số 0,6; -1,25; là các số hữu tỉ
Yêu cầu hs làm ?2
Số nguyên a là số hữu tỉ không? Vì sao?
Vậy em nào có nhận xét gì về mối quan hệ giữa các tập hợp số:N, Z, Q?
Gv giới thiệu sơ đồ biểu thị mối quan hệ(sgk)
Bài tập 1: sgk
|
Hs theo dõi lắng nghe GV giới thiệu
-HS thực hiện viết các phân số
-HS: có thể viết mỗi số trên thành vô số phân số bằng nó
hs: số hữu tỉ là số viết được dưới dạng phân số với a,b
hs thực hiện: vì chúng viêùt được dưới dạng phân số
HS: là số hữu tỉ
hs: các số trên là số hữu tỉ (theo định nghĩa)
-hs thực hiện
|
Hoạt động 2 : Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số
GV vẽ trục số. Hãy biểu diễn các số nguyên –2; -1; 2 trên trục số Tương tự như đối với số nguyên, ta có thể biểu diễn mọi số hữu tỉ trên trục số Vdụ: Biểu diễn các số hữu tỉ trục số Yêu cầu hs đọc vd1 sgk, sau đó gv lên bảng thực hành, hs theo dõi làm theo Chú ý chia đoạn đơn vị theo mẫu số; xác định điểm biểu diễn số hữu tỉ theo tử số Ví dụ 2: sgk Gv hướng dẫn hs làm Trên trục số, điểm biểu diễn số hữu tỉ x được gọi là điểm x Yêu cầu hs làm bài tập 2 sgk tr7 |
Hs đọc sgk cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số
Hs: Chia đạn đơn vị thành 3 phần bằng nhau Lấy về bên trái điểm 0 một đoạn bằng 2 đơn vị mới Hs thực hiện làm bài tập 2 và chữa lên bảng |
Hoạt động 3: So sánh hai số hữu tỉ
?4 (SGK) Muốn so sánh hai phân số ta làm thế nào? Hs phát biểu, gv ghi lại trên bảng Qua các ví dụ , em hãy cho biết để so sánh hai số hữu tỉ ta cần làm như thế nào? Gv: giới thiệu về số hữu tỉ dương, số hữu tỉ âm, số 0 Cho hs làm ?5 |
Hs thực hiện và trả lời câu hỏi Hs: phát biểu theo sgk Hs thực hiện làm ?5 vào vở |
Hoạt động 4: Luyện tập củng cố.
Thế nào là số hữu tỉ Để so sánh hai số hữu tỉ ta làm thế nào? Hs hoạt động nhóm Đề: Cho hai số hữu tỉ:-0,75 và a) so sánh hai số đó b) biểu diễn các số đó trên trục số.Nêu nhận xét về vị trí của hai số đó đối vơí nhau, đối với 0 |
Hs thực hiện Hs hoạt động nhóm |
Nắm vững định nghĩa số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, so sánh hai số hữu tỉ
Bài tập về nhà số 3; 4; 5, sgk tr 8 và số 1; 2; 3; 4; 8 sbt tr 3; 4.
Chủ đề : Giáo án môn toán lớp 7 chuẩn, giáo án đại số 7, giáo án toán 7 hình học 2015.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét